Người kinh doanh nên chọn bàn ghế gì ?

Từ lâu, các món đồ nội thất làm từ gỗ hương luôn được nhiều khách hàng yêu thích. Đặc biệt là các sản phẩm bàn ghế làm từ chất liệu này. Trong bài viết dưới đây, Thế Giới Đồ Gỗ sẽ bật mí cho bạn các cách chọn bàn ghế gỗ hương một cách đơn giản và chi tiết nhất.

Đôi nét về gỗ hương

Gỗ hương hay còn  được gọi là hương đá, là thành phẩm được khai thác từ cây gỗ hương. Đây là loại gỗ được được xếp vào hàng nhóm 1- các loại gỗ quý hiếm. Gỗ có giá trị cao về kinh tế và thẩm mỹ. Vân gỗ bóng đẹp, sắc nét. Kết cấu nặng và chắc chắn. Khả năng chống mối mọt cực kì cao. Đặc biệt, thân gỗ mang  nhiều tinh dầu nên loại gỗ này có mùi rất thơm mà ít dòng gỗ nào có được.

Bàn ghế làm bằng gỗ Hương đá

Vì sao bàn ghế gỗ hương được lại được ưa chuộng 

Nhờ vào những ưu điểm vượt trội về chất liệu, mà sản phẩm bàn ghế gỗ hương rất được nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa.

  • Yếu tố đầu tiên phải kể đến là mùi hương. Đúng như tên gọi của mình, bàn ghế gỗ hương mang một mùi hương rất đặc trưng. Với hương thơm nhẹ nhàng, ấm áp, bàn ghế gỗ hương đem đến cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đặc biệt mùi hương còn có khả năng xua đuổi các loại côn trùng nhỏ gây hại như ruồi, muỗi..
  • Bàn ghế làm từ gỗ hương thường ít bị mối mọt. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chịu được các tác động ngoại cảnh, thời tiết. Bàn ghế ít xảy ra tình trạng cong vênh, nứt nẻ nên rất có giá trị sử dụng theo thời gian. Tuổi thọ của sản phẩm rất lâu, có thể lên đến hàng chục năm.
  • Ngoài yếu tố độ bền, thì bàn ghế làm từ gỗ hương còn có màu sắc rất bắt mắt. Các vân gỗ trên bề mặt sản phẩm uốn lượn mềm mại, uyển chuyển. Do đó, khi chọn bàn ghế gỗ hương làm vật trang trí trong nhà sẽ giúp không gian nhà ở của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn hẳn. Màu sắc của  sản phẩm rất bền, ít biến đổi trong quá trình sử dụng. Đây chính là những yếu tố cơ bản làm nên giá trị thẩm mĩ cho các sản phẩm làm từ dòng gỗ này. 
  • Bàn ghế làm từ chất liệu gỗ hương cũng rất dễ dàng vệ sinh. Khi bàn ghế bám bẩn bạn chỉ cần làm sạch bằng các biện pháp thông thường. Sản phẩm sẽ càng ngày càng sáng bóng khi lau chùi thường xuyên.

Hướng dẫn cách chọn bàn ghế gỗ hương chất lượng

Với thị trường đồ gỗ đa dạng như hiện nay, để bạn có thể chọn được một bộ bàn ghế làm bằng gỗ hương đạt chất lượng tốt và ưng ý thì bạn cần phải cân nhắc các yếu tố sau:

  • Chất liệu màu sơn của bộ bàn ghế

Chất lượng màu sơn là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của bộ bàn ghế.

Chất liệu màu sơn là tiêu chí đầu tiên bạn cần xem xét để  có thể đánh giá được chất lượng của một bộ bàn ghế. Màu sơn phải đều, mềm mịn. Lớp vân gỗ được mài cắt rõ nét, tỉ mỉ. Chất sơn bám đều vào sản phẩm và được để một cách tự nhiên khi chế tác làm các món đồ nội thất. 

Người mua cần kiểm tra tổng quan màu sắc của bàn ghế xem màu có rõ nét, bề mặt sơn phủ có bằng phẳng không. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm làm bằng gỗ hương thì sẽ có màu đỏ tự nhiên. Các đường vân đặc sắc, phong phú, có chiều sâu. Tom gỗ gồm nhiều dải màu sắc.

  • Chọn kích bàn ghế có thước phù hợp với không gian

Kích thước là yếu tố quan trọng quyết định sự hài hòa của không gian đặt bộ bàn ghế. Bạn cần biết được diện tích gian phòng để có thể chọn ra kích thước phù hợp. Tránh trường hợp đặt một bộ bàn ghế to vào phòng khách chật sẽ gây cảm giác ngột ngạt, hoặc một bộ bàn ghế có kích thước nhỏ sẽ bị lọt thỏm vào không gian rộng lớn.

Đối với bàn ghế phòng ăn thì bạn nên ưu tiên chọn những thiết kế có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng, không chiếm quá nhiều không gian của khu vực bếp.

  • Kiểm tra độ vững chãi của khung giá

Để đảm bảo được tính chắc chắn của bộ bàn ghế, cũng như thời gian sử dụng được lâu dài, thì bạn hãy kiểm tra độ vững và chắc của khung giá. Kết cấu phải liền mạch thì sản phẩm mới có khả năng chịu lực, chịu sức nặng. Với những bộ bàn ghế có khung giá lỏng lẻo thì sau một thời gian sử dụng sẽ dễ xảy ra hiện tượng đổ gãy hoặc bung mối nối.

  • Kiểm tra chất lượng mối mọt

Gỗ hương là loại gỗ có khả năng kháng mối mọt tự nhiên rất cao, sản phần gần như ít chịu tác động từ các vấn đề này. Do đó, khi chọn mua bàn ghế gỗ hương chất lượng bạn sẽ không cần quan tâm về chất lượng mối mọt. 

  • Mùi của bàn ghế

Đối với các sản phẩm làm từ gỗ hương tự nhiên, bộ bàn ghế thường sẽ có mùi hương tạo cảm giác thư giãn rất dễ chịu. Còn nếu bàn ghế làm từ các loại gỗ khác thì thường không có mùi đặc hương đặc trưng của gỗ hương mà có thể chỉ là các mùi hương nhân tạo từ chất liệu sơn. Đây cũng là một điều bạn cần lưu ý khi chọn mua bàn ghế gỗ hương.

  • Lựa chọn nơi mua hàng tin cậy

Bàn ghế làm bằng gỗ hương có giá trị sử dụng rất cao, được thị trường ưa chuộng nên sẽ không tránh khỏi các trường hợp hàng giả, có chất lượng kém. Do vậy, khi chọn mua các sản phẩm nội thất bạn cần ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín, độ tin cậy cao, sản phẩm có chế độ bảo hành đi kèm.

Bài viết bên trên là toàn bộ những chia sẻ về các cách chọn bàn ghế gỗ hương của Thế Giới Đồ Gỗ. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thật hữu ích, giúp bạn có thể chọn mua được các sản phẩm ưng ý.

Bạn đang xem bài viết trên website: https://thegioidogo.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098157 3333
icons8-exercise-96 chat-active-icon