Ưu điểm và ứng dụng của gỗ hương đỏ

Gỗ hương đỏ đang dần trở thành loại gõ được săn đón trên thi trường hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội của dòng gỗ hương cao cấp. Gỗ hương đỏ còn mang trong mình giá trị và tính thẩm mĩ cao. Trong bài viết này Thế Giới Đồ Gỗ muốn nhắc đến đó là gỗ hương đỏ Nam Phi. Nhiều người thắc mắc gỗ hương đỏ Nam Phi có tốt không? Gỗ hương đỏ Nam Phi có những ưu điểm và ứng dụng gì? Hãy cùng Thế Giới Đồ Gỗ tìm hiểu về ưu điểm và ứng dụng của gỗ hương đỏ trong bài viết này nhé!

Gỗ hương đỏ Nam Phi là gỗ gì?

ưu điểm và ứng dụng của gỗ hương đỏ Nam Phi

Gỗ hương đỏ Nam Phi còn có tên gọi khác là gỗ đỏ, tên tiếng anh là Dousie Wood. Đây là một trong những loại gỗ quý hiếm có giá trị cực cao về tinh thần cũng như vật chất hiện nay. Đúng như tên gọi của nó, gỗ hương đỏ Nam Phi có nguồn gốc ở Nam Phi. Ngoài ra loại gỗ này còn xuất hiện ở một số nước Châu Phi khác. Gỗ hương đỏ Nam Phi rất thích hợp với môi trường có khí hậu nắng nóng, khá khắc nghiệt.

Cùng thuộc dòng gỗ hương nhưng gỗ hương đỏ Nam Phi lại có những đặc điểm cũng như nhận dạng khác biệt một chút so với loại gỗ hương cùng loại. Với những ưu điểm khác lạ, loại gỗ này vẫn là sự lựa chọn của nhiều người săn đón. Chất lượng của gỗ hương đỏ không thua kém gì gỗ dáng hương.

Nếu không phải là người có kinh nghiệm sâu về gỗ hương thì khó mà phân biệt được đâu là gỗ hương đỏ, đâu là gỗ dáng hương. Dựa vào  màu sắc của những miếng gỗ, người dân bản địa gọi chúng là gỗ hương đỏ. Thực tế chúng còn có tên gọi khác là gỗ hương Nam Phi.

Ưu điểm của gỗ hương đỏ Nam Phi

Rất nhiều người băn khoăn liệu rằng gỗ hương đỏ có tốt không? Vì sao giá gỗ hương đỏ Nam Phi lại đắt. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật giúp độc giả có thể dễ dàng trả lời cho mình câu hỏi gỗ hương đỏ Nam Phi có tốt không nhé!

ưu điểm và ứng dụng của gỗ hương đỏ Nam Phi

Là một trong những loại gỗ thuộc dòng gỗ hương, song lại mang những nét riêng biệt hơn so với những loại gỗ hương cùng nhóm. Có thể thấy rõ nhất là màu sắc và mùi hương của gỗ. Gỗ hương đỏ có tông màu đỏ hơn. Cùng với đó là những vân gỗ rất đều , đậm và rõ nét. Đây sẽ là một điểm cộng lớn, bởi nhiều người sẽ rất thích màu sắc này của gỗ. Nó mang lại quan niệm về sự may mắn. Sự rõ nét của vân gỗ cũng tạo cảm giác an tâm hơn về độ chắc và dẻo dai của gỗ.

Nếu như những loại gỗ hương khác có mùi thơm nhẹ thì ở đây với điều kiện khắc nghiệt hơn. Nên gỗ hương đỏ có mùi đậm hơn, nồng hơn và dai hơn, mang những mùi hương khô cằn của vùng đất Nam Phi. Không it người có thể nhận biết loại gỗ này thông qua mùi hương của nó.

Gỗ hương đỏ Nam Phi có chất gỗ tốt, dẻo dai, có khả năng  chống lại những sự ăn hại, ăn mòn từ mối mọt… Có tuổi thọ cao, có thể lên tới hàng trăm năm mà màu sắc vẫn không bị biết đổi. Chất gỗ vẫn đẹp như mới. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật  mà loại gỗ này sở hữu.

Ưu điểm và Ứng dụng của gỗ hương đỏ Nam Phi

Nếu như gỗ gụ hay được ứng dụng trong sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ cao cấp như trường kỉ cổ đẹp, sập gụ tủ chè,… Thì  gỗ hương đỏ Nam Phi cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện nay.

Người ta chế tác các sản phẩm nội thất như giường tủ, bàn ghế, kệ tivi, đồ thờ,… Từ chất liệu gỗ hương đỏ Nam Phi bằng những hình dáng, mẫu mã đa dạng. Những sản phẩm nội thất từ chất liệu gỗ quý này bởi có màu sắc tự nhiên, vân gỗ đẹp. Chính vì vậy mà nhiều người thường lựa chọn để nguyên bản. Không sơn phun thêm lên thay vào đó chỉ cần đánh bóng, làm mịn. Đồ thiết kế nội thất gỗ hương đỏ Nam Phi khá là dễ trong việc chế tác. Những sản phẩm được thiết kế với nhiều phong cách, nhiều xu hướng khác nhau, tuỳ thuộc vào chọn lựa của người sử dụng.

Một điểm nhấn mang lại giá trị sử dụng lớn cho loại gỗ mang nguồn gốc Nam Phi xuất phát từ màu của nó. Những người có quan niệm rằng đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự hoan hỉ, may mắn. Nên nhiều người rất chuộng những đồ vật phong thuỷ làm từ chất liệu này. Những vật phẩm phong thuỷ đó có thể là lục bình hay vòng đeo tay tinh xảo bằng gỗ…

Trên đây là một số thông tin về ưu điểm và ứng dụng của gỗ hương đỏ Nam Phi. Hy vọng qua bài viết mang tính chất tham khảo này của Thế Giới Đồ Gỗ. Đã giúp bạn hiểu hơn về dòng gỗ hương này và lựa chọn cho mình được những sản phẩm chất lượng cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098157 3333
icons8-exercise-96 chat-active-icon