Ưu nhược điểm của gỗ Lim

Gỗ lim là loại gỗ tốt được nhiều người lựa chọn sử dụng. Gỗ lim được ứng dụng nhiều trong sản xuất nội thất như bàn ghế, giường tủ,… hay trong xây dựng và vật dụng lao động. Vậy gỗ lim có nhưng ưu điểm gì mà lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Trong bài viết này Thế Giới Đồ Gỗ sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về những ưu nhược điểm của gỗ lim nhé!

Ưu điểm của gỗ lim

Gỗ lim là loại gỗ thuộc top 2 các loại gỗ quý hiếm nên có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như sau:

    • Độ cứng cao: nói tới gỗ lim chúng ta phải nói tới độ cứng của chúng. Đây là loại gỗ có độ cứng rất cao và cây gỗ lim có tuổi thọ rất lớn. Cấu trúc bên trong của cây gỗ lim rất chắc chắn. Vì vậy khi sử dụng làm vật dụng nó có khả năng chịu tác dụng lực tốt. Đồng thời bền hơn so với các loại gỗ khác.

    • Chống mối mọt: do có độ cứng cao lên đây không phải là loại gỗ mà mối mọt yêu thích. Nhiều sản phẩm làm từ gỗ lim đến vài trăm năm cũng không bị mối mọt.

    • Đẹp: đây là loại gỗ có vân mềm mại hình xoắn vô cùng đẹp và sang trọng, do gỗ it bí cong vênh bởi thời tiết, khí hậu nên các vân gỗ rất bền. Các sản phẩm từ gỗ lim cũng it bị cong vênh, biến dạng.

Ưu nhược điểm của gỗ lim

Nhược điểm của gỗ lim

Mặc dù có rất nhiều những ưu điểm vượt trội, xong gỗ lim cũng có khá nhiều nhược điểm. Cụ thể như:

    • Mùi hắc: là loại gỗ có mùi hắc khó chịu, không được thơm như các loại gỗ khác. Chính vì vậy gỗ lim có thể gây ra một số vấn đề dị ứng nếu không được sử lí kĩ càng.

    • Giá thành cao: gỗ lim hiện nay rất quý trong tự nhiên. Chính vì vậy giá thành của gỗ và các sản phẩm từ gỗ khá cao. Bạn chỉ có thể bắt gặp gỗ lim trong các sản phẩm nội thất cao cấp chứ ít khi gặp ở các sản phẩm thông thường.

    • Khó chế tác: do độ cứng cao lên nên quá trình chế tác gỗ lim rất cầu kì và phức tạp. Nhất là các đồ thủ công mĩ nghệ đòi hỏi các nghệ phải tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Do vậy mà giá thành của sản phẩm gỗ lim cao hơn các sản phẩm làm từ gỗ khác.

    • Khó xử lí: gỗ lim là loại gỗ dễ chuyển đen khi ngâm lâu trong bùn. Vì thế nếu không căn thời gian và xử lí kĩ thuật tốt gỗ rất dễ trở lên xấu, thiếu tính thẩm mĩ

Ưu nhược điểm của gỗ lim

Đó là những ưu điểm và nhược điểm của gỗ lim. Hi vọng từ bài viết bày sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về gỗ lim. Từ đó đưa ra những sự lựa chọn phù hợp cho không gian ngôi nhà của mình.

Để hiểu rõ hơn về các sản phẩm nội thất làm từ hai loại gỗ này bạn hãy liên hệ hotline 0989350092 để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn kĩ lưỡng. Hãy theo dõi bài viết của Thế Giới Đồ Gỗ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Đọc thêm: Gỗ gụ là gì? Làm nội thất có tốt không?

                 Gỗ mun là gì? Làm nội thất có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098157 3333
icons8-exercise-96 chat-active-icon