Gỗ Bách Xanh có ý nghĩa phong thuỷ như thế nào? Và 1 số ứng dụng của gỗ Bách Xanh

Bách Xanh là loại gỗ phong thuỷ, được lựa chọn làm tượng, vòng tay và 1 số vật dụng tâm linh với ý nghĩa chiêu tài lộc, cầu may mắn. Ngoài ra gỗ Bách Xanh còn được đưa vào sản xuất nội thất, gia công mỹ nghệ và các vật dụng cần thiết khác ,…

Vậy loại gỗ này có tốt không ? Có ý nghĩa phong thuỷ như thế nào? Ứng dụng ra sao ? Thế Giới Đồ Gỗ sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu sơ qua về gỗ

Cây gỗ Bách Xanh còn được gọi là Tô Hợp Bách, thường mọc ở trong các khu rừng trên núi phương Bắc, tập trung chủ yếu ở Mộc Châu Sơn La. Hơn thế nữa, gỗ Bách Xanh Sơn La rất được dân Đài Loan ưa chuộng. Họ thu mua số lượng lớn với giá cao nên Bách Xanh cũng trở nên khan hiếm hơn nhiều.

Thớ gỗ khá cứng cáp

Bách xanh có mùi thơm dễ chịu, thường có những thớ thẳng, khi khô chúng ít bị nứt nẻ, không cong vênh, không biến dạng, không dễ bị mối mọt hoặc mục.

Mời các bạn xem chi tiết về gỗ Bách Xanh tại : Gỗ Bách Xanh và những điều cần biết

2. Ý nghĩa phong thuỷ

Khi nhắc đến gỗ bách xanh nó không chỉ có giá trị cao và quý hiếm mà còn mang những giá trị phong thủy mạnh mẽ. Tuổi thọ của gỗ cao lên đến 400 năm, vì vậy đây được xem là một trong những loại gỗ số 1 tại Việt Nam về giá trị phong thủy.

Bách xanh có mùi thơm dịu nhẹ, tự nhiên, vì vậy đây được coi là điềm lành mà thiên nhiên ban tặng cho. Do đó, nếu sử dụng loại gỗ này chúng sẽ phù trợ, giúp công việc thăng tiến nhanh chóng.

Không chỉ vậy, gỗ bách xanh còn được xem gỗ đắc lộc, đắc tài. Vì vậy, có rất nhiều người muốn chơi gỗ này để mang lại sự thịnh vượng cho bản thân và gia đình mình.

Gỗ bách xanh còn có một khả năng đặc biệt là tích tụ những năng lượng tốt nhất. Theo phong thủy loại gỗ này có thể xua đuổi đi những năng lượng âm xấu giúp cho người dùng có thể an tâm hơn. Đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị đi trên những vùng đất, trên đoạn đường mới nếu như tích tụ các năng lượng xấu sẽ không tốt. Cây bách xanh sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo này.

Những người lái xe thường có một pho tượng mini hoặc vòng tay bằng bách hợp cũng chính là vì lý do này. Đây sẽ là những người bạn sẽ đồng hành cùng họ trên mọi nẻo đường giúp họ vững vàng tay lái.

3. Gỗ Bách Xanh đối với sức khoẻ con người

Không chỉ mang giá trị phong thủy cao, loại gỗ này còn có được sử dụng để làm dược phẩm rất tốt. 

Vòng tay

Khi sử dụng những chiếc vòng được làm từ bách xanh còn giúp bạn thể hiện được sức mạnh, sự mạnh mẽ.Chúng có tác dụng tốt đến sức khỏe của con người. Nếu ai bị cao huyết áp thì loại gỗ này sẽ có tác dụng quan trọng trong việc điều trị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chân trong bồn làm bằng bách xanh. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. Hoặc nếu bạn là lái xe, làm việc văn phòng thì cũng nên sử dụng đệm làm bằng bách xanh để có kết quả tốt nhất.

4. Giá trị của gỗ Bách Xanh trong ứng dụng đời sống

Trong đời sống khá đa dạng và phong phú. Chúng được sử dụng với một số mục đích như sau:

  • Điêu khắc tượng và sản phẩm phong thủy
Tượng phật Quan Âm đứng trên đài sen

Những bức tượng gỗ được điêu khắc cẩn thận có lẽ đã quá phổ biến. Tuy nhiên tượng được làm từ gỗ Bách Xanh lại có thể khẳng định được giá trị và đẳng cấp của người sở hữu. 

Nhờ mùi hương nhẹ nhàng, đường vân đẹp mắt và độ bền tốt, các bức tượng sẽ có thời gian sử dụng lâu dài và có bề ngoài bắt mắt. Một số bức tượng được làm từ gỗ Bách Xanh khá nổi tiếng như tượng Quan Công, tượng Phật Tổ. Ngoài ra, những món đồ phong thủy như vòng tay, tranh gỗ được cho là mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

Tượng phật Di Lặc
  • Sản xuất nội thất cao cấp

Đây có lẽ là công dụng phổ biến nhất của gỗ Bách xanh. Những món đồ nội thất được làm từ loại gỗ này sẽ có độ bền tốt, không phải chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân mối mọt tấn công. 

Nội thất và đồ thủ công mỹ nghệ

Bên cạnh nội thất, con người cũng sử dụng gỗ Bách Xanh để sản xuất một số món đồ thùng tắm, bồn tắm… Chúng thường được sử dụng trong các spa, khách sạn cao cấp và mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho người sử dụng. 

  • Chiết xuất tinh dầu

Mùi hương của gỗ Bách Xanh rất nhẹ nhàng và thơm dịu. Vì vậy bạn còn có thể sử dụng để chế tạo ra các loại tinh dầu thơm. Mùi hương của chúng bám rất lâu và dễ chịu nên rất được yêu thích. 

Tinh dầu nguyên chất

Ngoài ra, phần mùn cưa còn được tận dụng để làm hương thắp. Hương thắp làm từ gỗ Bách Xanh có mùi hương dễ chịu hơn so với các loại nhang thắp thông thường. 

Qua bài viết trên, Thế Giới Đồ Gỗ đã giúp bạn giửi đáp những thắc mắc về gỗ này. Chúc bạn sẽ tìm được loại gỗ tốt, phù hợp cho mình và gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098157 3333
icons8-exercise-96 chat-active-icon